Công bố sự kiện Innoex 2024 Diễn đàn & Triển lãm đổi mới hàng đầu Đông Nam Á

InnoEx 2024 – Diễn đàn & Triển lãm về Đổi mới Sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á đã quay trở lại. Một sự kiện thường niên tiếp nối sự thành công của InnoEx 2023, chương trình năm nay sẽ diễn ra liên tục trong hai ngày 22-23/08/2024 tại Trung tâm Triển lãm Thiskyhall Sala, Thành phố Thủ Đức.



Dưới sự chỉ đạo bởi Uỷ ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, sự bảo trợ của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), sự kiện được tổ chức bởi các Cộng đồng Doanh nghiệp năng động hàng đầu tại Việt Nam bao gồm: Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), Công ty Cổ phần Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp IBP.

InnoEx 2024 nâng cấp gấp hai lần so với InnoEx 2023 về hàm lượng nội dung kiến thức, cho đến quy mô tổ chức. Sự kiện dự kiến tiếp đón +30,000 lượt khách tham dự, trong đó bao gồm +4,000 CEOs, các cấp lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia đầu ngành, +85 quỹ đầu tư PE/ VC, +150 startups Việt Nam và Đông Nam Á, +260 nhà triển lãm trong nước và quốc tế hội tụ trưng bày giải pháp đa lĩnh vực đến từ các Hiệp hội Doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, Tập đoàn, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), startup công nghệ nổi bật có thể kể đến như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia…

InnoEx năm nay được tài trợ chính bởi Qualcomm, một công ty bán dẫn hàng đầu thế giới, đặc biệt là ở lĩnh vực di động. Công ty có trụ sở chính tại San Diego (Mỹ) này chuyên thiết kế và cung cấp chip bán dẫn, tập trung vào các dịch vụ viễn thông không dây và hàng loạt giải pháp cho thiết bị di động cùng nhiều danh mục khác. Ngoài các giải pháp vượt bậc và không gian triển lãm dành cho các đối tác của Qualcomm, năm 2024, vòng chung kết của chương trình Qualcomm Vietnam Innovation Challenges (QVIC) sẽ đồng diễn ra với InoEx 2024 nhằm cùng nhau tạo nên sự thúc đẩy mạnh mẽ cho cộng đồng innovation tại Việt Nam. Cuộc tranh tài của top các startup xuất sắc của QVIC hứa hẹn mang đến chân dung của các nhà đổi mới tiềm năng trên các ngành công nghệ từ AI, IOT, Robotics, Green tech..

Sự kết hợp với các đối tác và mở rộng quy mô sự kiện, đặc biệt là cửa ngõ mang các doanh nghiệp quốc tế đến tìm hiểu thị trường Việt Nam đã và đang phản ánh đúng xu hướng của thế giới lẫn Việt Nam. Trong dự báo đưa ra Quý I/2024 và được cập nhật đầu Quý II/2024, cả Liên Hợp quốc, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD đều cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu riêng năm 2024 sẽ khoảng 2,4-2,6%. Tại Việt Nam, Tổng cục Thống kê ghi nhận nền kinh tế nước ta trong 6 tháng đầu năm 2024 có nhiều dấu hiệu khởi sắc, GDP tăng 6,42%. Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của IMF tháng 4/2024 cho thấy, Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất nằm trong top 10 với dự báo tăng trưởng 6,4% giai đoạn 2024 - 2029, nhấn mạnh “sẽ trải qua một giai đoạn tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ”.

Trong bối cảnh biến động kinh tế và sự thanh lọc khốc liệt của tính cạnh tranh trong thị trường, nhất là sự xuất hiện và mức độ ảnh hưởng lớn của nhiều loại hình công nghệ sâu như AI Trí tuệ Nhân tạo, Robotics, IoT, Blockchain, công nghệ sinh học hay vật liệu tiên tiến… Điều đó bắt buộc các chủ doanh nghiệp phải chọn lựa giữa thay đổi để tồn tại thích nghi hoặc bị thay thế trong tương lai gần. Điều này đặt ra hàng loạt thách thức, nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam chủ động nắm bắt tạo lợi thế cạnh tranh riêng cho mình.

Việt Nam đang đẩy mạnh các chiến lược mang tính thực tiễn và hiệu quả cao, đặc biệt thúc đẩy đổi mới sáng tạo và văn hoá khởi nghiệp, cũng như tăng cường mảng kinh tế liên quan đến đổi mới và tăng trưởng bền vững. Trong số đó, việc tổ chức các triển lãm, hội nghị là một phần quan trọng nhằm kêu gọi các doanh nghiệp trong nước tích cực tham gia cũng như thu hút sự quan tâm từ các đơn vị nước ngoài có kế hoạch mở rộng không chỉ tại Việt Nam và xa hơn là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

InnoEx 2024 đang trở thành tâm điểm về đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững hàng đầu Đông Nam Á, với xuất phát từ hành trình lõi ươm mầm và nuôi dưỡng thế hệ khởi nghiệp trẻ Đất Việt xuyên suốt 12 năm liền xây dựng cộng đồng và tập hợp mạng lưới hơn 15.000 Doanh nghiệp, Tổ chức và Cá nhân với mục tiêu thúc đẩy hợp tác đổi mới đa lĩnh vực và thị trường. InnoEx gây chú ý lớn nhờ hàng loạt chuỗi hoạt động hướng mục tiêu Kết nối mạng lưới kinh doanh và đổi mới trong nước và quốc tế, Thu hút Đầu tư, Mở rộng Quy mô và Tầm nhìn Thị trường, Giao thương cũng như trở thành mắt xích quan trọng trên hành trình tối ưu vận hành, nâng cao năng suất và thúc đẩy tăng trưởng của nhiều mô hình kinh doanh đòi hỏi sự cải tiến liên tục. Tại InnoEx 2024, các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và ý tưởng mới, cũng như kêu gọi sự hợp tác, tài trợ hoặc đầu tư trong và ngoài nước. InnoEx trở thành bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp đổi mới đến với thị trường nhanh hơn và hiệu quả hơn nhờ vào sự kết nối mạnh mẽ với cộng đồng người tiêu dùng tiên phong và có tầm ảnh hưởng. Với khách tham quan, mọi người không chỉ tiếp cận các công nghệ và giải pháp mới nhất từ doanh nghiệp, mà còn tiếp cận các xu hướng, kiến thức mới nhất từ đa dạng ngành nghề từ các diễn giả hàng đầu quốc tế.


Có thể nói, tinh thần đổi mới tại InnoEx không đơn thuần chỉ là khẩu hiệu, nó mang tính thực tiễn lớn khi áp dụng vào trong văn hoá doanh nghiệp để trả lời được câu hỏi ‘Làm sao có thể tạo ra các kết quả tốt hơn với ít nguồn lực hơn?’, lời giải đáp sẽ có tại InnoEx 2024 với 05 hoạt động chính bao gồm:Triển lãm: Hơn 260 gian hàng trưng bày được phân chia thành 05 khu vực chính dành cho các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các giải pháp xanh, hay các startups nổi bật trong nước lẫn quốc tế.
Diễn đàn doanh nghiệp: Nơi tụ họp hơn 4,000 CEOs, diễn giả doanh nhân, lãnh đạo cấp cao đa lĩnh vực bàn luận về những nỗi đau và trăn trở trong bài toán vận hành doanh nghiệp, chia sẻ những giải pháp hay hướng tiếp cận hiệu quả để cùng xử lý những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Các thông điệp, kinh nghiệm, bài học, xu hướng phát triển sẽ được chia sẻ tại các diễn đàn thường niên uy tín như: Business Innovation Forum, Vietnam CEO Forum, Green Innovation Summit…

Sự kết hợp với các chương trình uy tín và các phiên thảo luận chuyên sâu: InnoEx 2024 là sự đổi mới về mô hình và cách thức vận hành, nếu tại InnoEx 2023, Ban Tổ Chức (BTC) là đơn vị duy nhất xây dựng và cung cấp nội dung, thì năm nay InnoEx 2024 mở rộng hợp tác nhằm cộng hưởng tính chuyên môn với các đối tác uy tín như Qualcomm (Mỹ) khi bàn đến đổi mới trong ngành công nghệ, ứng dụng AI, startups nổi bật với bộ giải pháp mang tính ứng dụng cao. Hay Chicilon Media khi bàn về đổi mới trong ngành quảng cáo cho doanh nghiệp, mang tính tương tác trải nghiệm và nền kinh tế sáng tạo nội dung xu hướng khuấy động giới tri thức trẻ dẫn đến sự dịch chuyển về hành vi và thói quen mua sắm khác… InnoEx cũng trao quyền và khuyến khích sự cộng hưởng nội dung với tất cả các doanh nghiệp đổi mới trong cộng đồng InnoEx trên nhiều ngành, lĩnh vực và trên từng bộ phận chức năng bên trong doanh nghiệp. Điều này mang đến cho InnoEx 2024 sự đa dạng về mặt nội dung không chỉ dành riêng cho giới CEO, mà còn ở cấp độ chuyên gia, và đội ngũ CxOs vốn là nguồn lực quan trọng trong việc tạo ra những câu chuyện thành công trong chiến lược đổi mới của doanh nghiệp như: CMO, HRD, CIO,...

Thảo luận về các cơ hội hợp tác và đầu tư: Hơn 85 Quỹ đầu tư mạo hiểm và Quỹ đầu tư tư nhân sẽ tham dự InnoEx năm nay để gặp gỡ các nhà sáng lập, cấp lãnh đạo các SMEs trong và ngoài nước để thảo luận về các cơ hội giao thương, hợp tác chiến lược đa quốc gia và đa nền tảng. Mọi mối quan hệ kinh doanh cũng bắt đầu từ đây, thông qua rất nhiều các hoạt động kết nối trực tiếp tại Investment Zone, Business Matching, Deal room diễn ra trong suốt 2 ngày. Điểm đặc biệt, Deal room là phiên bản mới, không chỉ giới hạn với Quỹ đầu tư mà Deal room cungc là phiên tạo nên tính cầu nối giữa các startup với các doanh nghiệp lớn.

Tìm kiếm và lựa chọn các startup xuất sắc nhất trên các lĩnh vực: Làm sao để tạo ra sự thay đổi? Lựa chọn đổi mới hay cải tiến doanh nghiệp? Câu trả lời và sáng kiến sẽ được mang đến bởi hơn 120 startups tiềm năng, được tuyển chọn giữa hơn 3,000 startups từ 26 quốc gia trên khắp thế giới thông qua các chương trình như Startup Wheel, cuộc thi có lịch sử 13 năm được triển khai trên quy mô quốc tế, Qualcomm Vietnam Innovation Challenge (QVIC) - chương trình tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tiềm năng trên lĩnh vực công nghệ cao do Qualcomm thực hiện, Green Innovation Fellowship (GIF) - nơi tìm kiếm và tôn vinh các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy nền kinh tế xanh từ các doanh nghiệp và startup.

Với cam kết và sự đầu tư nghiêm túc trong việc phát triển cộng đồng đổi mới năng động, InnoEx vượt qua ranh giới của một sự kiện đơn thuần, tập trung vào tầm nhìn dài hạn và tối ưu hoá tài nguyên kết nối, ứng dụng InnoEx sẽ mang lại trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa phù hợp với từng thành viên trong hệ sinh thái. Nền tảng cộng đồng tiên phong này đóng vai trò là chất xúc tác cho sự kết nối và hợp tác, thúc đẩy các liên minh kinh doanh bền vững trong thời gian tới.

Tất cả các hoạt động này của InnoEx 2024 đều hướng đến mục tiêu Thúc đẩy hợp tác và đầu tư liên ngành (cross-industry) nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp; Đón đầu xu hướng công nghệ trên thế giới và khu vực để nắm bắt các tiềm năng tăng trưởng đột phá; cũng như là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu cùng giải pháp đổi mới đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, InnoEx đang trên đường góp phần củng cố định vị TP.HCM trung tâm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư, chất xám và truyền thông quốc tế bên cạnh các quốc gia như Singapore, Thailand, Indonesia…

InnoEx 2024 hứa hẹn cung cấp góc nhìn toàn diện về xu hướng, giải pháp, định hướng chiến lược cũng như là cầu nối quan trọng kết nối giao thương và nguồn lực nhằm thúc đẩy sự tiến bộ và tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế, cũng như thu hút đầu tư xây dựng thương hiệu TP.HCM trở thành trung tâm tài chính, khởi nghiệp và phát triển hàng đầu trong khu vực. Tìm hiểu thêm về cơ hội hợp tác với InnoEx, đóng góp nội dung và cập nhật danh sách diễn giả khách mời tại https://innoex.vn/. Liên hệ Hotline +84 (028) 7100 1019 để được phản hồi nhanh chóng.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com