Tiếp nối sự bùng nổ của thị trường giải trí kỹ thuật số tại Việt Nam trong những năm trở lại đây, nửa đầu năm 2017 đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường với tốc độ tăng trưởng lượt theo dõi thuộc mạng lưới POPS Worldwide tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.
Theo đó, số lượng các kênh giải trí đạt Nút Vàng, Nút Bạc từ YouTube (Gold & Silver Play Button) cũng tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2017, đã có thêm 30 kênh thuộc mạng lưới đa kênh POPS Worldwide đạt nút vàng, bạc. Trong đó, 2 kênh đạt nút vàng là POPS Kids, Ghiền Mì Gõ và 28 kênh đạt nút bạc.
Không chỉ tăng lên về số lượng mà chất lượng tăng trưởng cũng khá đồng đều, thể hiện qua sự đa dạng lĩnh vực của các kênh nhận được Nút Vàng, Nút Bạc lần này. Sự phát triển trải dài từ các kênh hài trẻ, kênh giải trí tổng hợp, kênh truyền hình, tin tức, kênh làm đẹp - thời trang, kênh thiếu nhi với mức tăng trưởng đầy bất ngờ. Cụ thể là sự vươn lên của các đơn vị như Sen Vàng, HTV3, VTC14 cùng những kênh còn khá mới lạ nhưng thu hút được sự quan tâm từ nhiều đối tượng khán giả như kênh Public Media, Liem Barber, kênh Jen Hoang. Bên cạnh đó là các kênh của nghệ sĩ nổi tiếng ở lĩnh vực ca nhạc, hài kịch. Những chủ nhân của nút bạc lần này cũng hết sức đa dạng về tuổi đời và tuổi nghề, từ những nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ hài Việt Hương, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đan Trường,… cho đến những gương mặt, nhóm sản xuất nội dung trẻ như Ghiền Mì Gõ, Bánh Bao Bự, La La School.
Sự kiện lần này còn ghi nhận kỷ lục kênh đạt nút bạc nhanh nhất, chỉ sau chưa đầy một tháng ra mắt với kênh La La School và đặc biệt là Kênh FAPTV đạt được hơn 2 triệu lượt người theo dõi chỉ sau chưa đầy 6 tháng đạt Nút Vàng vào cuối năm 2016.
Các kênh đạt nút vàng (Gold Play Button)
Ra đời từ đầu năm 2014, POPS KIDS là kênh giải trí trực tuyến chuyên sản xuất các chương trình giáo dục, giải trí hấp dẫn và bổ ích cho trẻ em từ 3 - 6 tuổi. POPS Kids bao gồm các nội dung được đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng, dành riêng cho trẻ nhỏ, nổi bật có thể kể đến chương trình ca nhạc Mầm Chồi Lá, loạt phim hoạt hình từ Boomerang. Đặc biệt, POPS Kids đang sở hữu nhiều MV ca nhạc thiếu nhi có lượt xem đạt từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu như: Liên khúc thiếu nhi 1/6 - Don Nguyễn (109 triệu view), Quả - Nhật Lan Vy (55 triệu view), Ngày xuân long phụng sum vầy - nhóm Hoa Mặt Trời (50 triệu view),… Tính đến tháng 5/2017, POPS Kids đang sở hữu số lượt theo dõi lên đến hơn 1,4 triệu và hơn 1,7 tỷ lượt xem, đủ điều kiện nhận Gold Play Button (Nút Play Vàng) từ YouTube.
Tham gia vào mạng lưới POPS Worldwide, từ tháng 6/2015, giữa nhiều kênh hài với các nội dung đa dạng hiện nay, Ghiền Mì Gõ gây nhiều bất ngờ và đột phá bởi chất hài gần gũi. Người xem dễ dàng bắt gặp những ca khúc, bộ phim nổi tiếng sau ít ngày ra mắt đã “lên sóng” Ghiền Mì Gõ với phiên bản hài như Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh, Lạc Trôi - Sơn Tùng MTP, Hậu duệ mặt trời, Vòng eo 56,… Đặc biệt, Ghiền Mì Gõ còn quy tụ đông đảo dàn diễn viên hot boy, hot girl đình đám. Đây cũng là kênh đạt giải thưởng Kênh giải trí đột phá nhất (năm 2015) và Kênh giải trí của năm (năm 2016) của giải thưởng POPS Awards. Đến nay, Ghiền Mì Gõ đã có hơn 842 triệu lượt xem và hơn 1,2 triệu lượt theo dõi, đạt được Nút Play vàng từ YouTube.
Các kênh đạt nút bạc (Silver Play Button)
Là một nghệ sĩ lớn, đam mê và hết lòng với các bộ môn nghệ thuật dân tộc, bên cạnh những tuồng hát chèo, hát văn nổi tiếng, Xuân Hinh còn sở hữu các tác phẩm hài không chỉ đem đến những tiếng cười mà còn gửi gắm các bài học và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bắt kịp xu thế tiếp cận thông tin qua kênh trực tiếp và xu hướng nghe nhạc qua các kênh online, nghệ sĩ Xuân Hinh mang những các khúc hát chầu văn, các liveshow hài của mình đến khán giả và đặc biệt là đối tượng người nghe trẻ tuổi qua kênh YouTube của mình với hy vọng giới trẻ dễ dàng tiếp cận các loại hình âm nhạc dân tộc cũng như thưởng thức các vở kịch, hài nhân văn. Tính đến tháng 6/2017, kênh Xuân Hinh đã có hơn 125,000 lượt theo dõi và hơn 63 triệu lượt xem.
Đan Trường là cái tên mà khi nhắc đến, khán giả không chỉ biết mà có thể kể tên cũng như hát theo hàng loạt các bài hit như Anh Ba Khía, Chim Trắng Mồ Côi, Tình Khúc Vàng,…Nhắc đến Đan Trường, khán giả nhớ ngay đến các DVD ca nhạc cũng như các liveshow được đầu tư công phu về cả hình thức lẫn chất lượng. Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, những MV ca nhạc đẹp mắt, những liveshow hoàng tráng tưởng chừng như chỉ còn được xem qua DVD nay đã được Đan Trường phát hành rộng rãi trên kênh YouTube riêng của mình. Đến nay, kênh Đan Trường đã vượt mốc 118,000 lượt theo dõi với hơn 80 triệu lượt xem.
Bằng nét diễn tự nhiên, hài hước, Việt Hương là nghệ sỹ hài được đông đảo khán giả ái mộ nhiều năm qua. NS hài Việt Hương cũng là một trong những nghệ sỹ đi tiên phong và luôn chủ động cập nhật để tiếp cận khán giả theo nhiều hướng khác nhau. Bên cạnh những tiểu phẩm hài, các chương trình hài kịch trên sân khấu, Việt Hương đã đem lại cảm giác gần gũi cho khán giả qua loạt chương trình những món ăn vặt Việt Nam. Qua mô típ chương trình thực tế, đến tận nơi, thưởng thức từng món ăn bình dân như ốc, bún mắm, phá lấu,…Việt Hương nhận được sự ủng hộ của đông đảo người xem và đem về cho kênh Việt Hương TV lượng view đáng kể, mỗi tập theo chân Việt Hương khám phá các món ăn Việt Nam đều đạt hơn 1 triệu lượt xem. Hiện tại, kênh Việt Hương TV đã vượt mốc 110,000 lượt theo dõi với hơn 30 triệu lượt xem.
Là danh ca nổi tiếng trong nước và hải ngoại, Phi Nhung được khán giả yêu mến bởi các ca khúc trữ tình rất tình cảm, da diết. Với quá trình làm nghệ thuật cần mẫn. Phi Nhung và những bài hát của cô là món ăn tinh thần không thể thiếu với những người dân vùng Tây Nam Bộ và những người yêu thích giọng hát của cô nói chung. Nắm bắt xu hướng nghe nhìn của khán giả chuyển dịch từ DVD sang nền tảng kỹ thuật số, Phi Nhung tạo kênh để chuyển tải những nội dung giải trí của mình lên nền tảng kỹ thuật số để khán giả khắp nơi dễ dàng tiếp cận. Đến nay, kênh Phi Nhung đã vượt mốc 106,000 lượt theo dõi với hơn 49 triệu lượt xem.
Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad nhẹ nhàng và giàu cảm xúc. Thông minh, nhạy bén với âm nhạc thị trường, Khắc Việt cho ra mắt hàng loạt các MV và được khán giả đón nhận nồng nhiệt nổi bật có thể kể đến Yêu lại từ đầu, Vì hạnh phúc của em, và gần đây nhất là phim ca nhạc Yêu. Các MV của anh đều có hàng chục triệu lượt xem. Đến hết tháng 5/2017, kênh Khắc Việt đã vượt mốc 193,000 lượt theo dõi với hơn 130 triệu lượt xem.
Vũ Cát Tường từng gây chú ý trên YouTube bằng những bản cover mượt mà và ấn tượng như: Có khi nào rời xa, What are words, Như chưa bắt đầu,…Cô ca sĩ tài năng này thực sự vụt sáng và trở thành hiện tượng từ sau cuộc thi Giọng Hát Việt 2013. Không chỉ sở hữu giọng hát hay, truyền cảm, Vũ Cát Tường còn gây ấn tượng với khán giả bởi các MV ca nhạc với hình ảnh mới lạ và đẹp mắt như Mơ, Don’t you go và gần đây nhất là Cô gái đến từ hôm qua, nhạc phim của một bộ phim cùng tên sắp được ra mắt. Ngoài ra, Vũ Cát Tường còn khiến người hâm mộ bất ngờ bởi chất giọng khỏe của mình qua các video quay trực tiếp tại các buổi biểu diễn của cô được đăng tải trên trang cá nhân. Đến cuối tháng 5/2017, kênh Vũ Cát Tường đã vượt mốc 105,000 lượt theo dõi với hơn 34 triệu lượt xem.
Mr. Siro là cái tên khá quen thuộc khi anh được mệnh danh là “người tạo hit” của V-Pop vì những bài hát do anh “chắp bút” luôn khẳng định được thương hiệu riêng và sớm trở thành hit trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Các ca khúc của Mr.Siro luôn được yêu mến bởi giai điệu và ca từ gần gũi, đồng cảm với khán giả. Không chỉ có khả năng sáng tác, các ca khúc của Mr. Siro còn được chính anh trình bày đầy da diết, tình cảm và được anh đăng tải trên kênh YouTube của mình. Các MV, lyric video do anh sản xuất đều đạt hàng triệu lượt xem như MV Đừng rời xa anh (3 triệu lượt xem), Tự lau nước mắt (5 triệu lượt xem),…Với hơn 75 video được đăng tải, kênh Mr. Siro đã đạt hơn 150,000 lượt theo dõi với hơn 44 triệu lượt xem.
Dương Hồng Loan được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến với dòng nhạc trữ tình đằm thắm. Cô sở hữu chất giọng thật ngọt ngào truyền cảm, rất hợp để hát những bản nhạc trữ tình, những làn điệu dân ca hay những bài hát mang âm hưởng dân ca. Đặc biệt, cô còn kết hợp cùng Lưu Chí Vỹ ra mắt hàng loạt các ca khúc song ca và nhận được khá nhiều sự yêu mến của khán giả như liên khúc Một trời kỷ niệm, Tuổi học trò,… Đến thời điểm hiện tại, kênh Dương Hồng Loan đã đạt 131,000 lượt theo dõi với hơn 91 triệu lượt xem.
Kutin (tên thật là Minh Hoàng) được khán giả yêu thích với hình ảnh cậu bé 5 tuổi với cặp kính tròn và thân hình mũm mĩm, khả năng hài hước. Những khoảnh khắc đáng yêu đời thường, những video tập hát, phỏng vấn, biểu diễn của cậu bé “bánh bao” trên YouTube đều thu hút hàng triệu lượt xem. Đến nay, kênh Bé KuTin đã vượt mốc 118,000 lượt theo dõi với hơn 65 triệu lượt xem.
Vina Cartoon là kênh thiếu nhi với các nội dung mang tính giáo dục cao. Ngoài ra, Vina Cartoon còn là vương quốc phim hoạt hình Việt với “kho tàng” phim hoạt hình Việt được nhiều em nhỏ yêu thích. Các video hướng dẫn tập viết, hướng dẫn học chữ cái, làm toán,..với các hình ảnh bắt mắt, sinh động trên Vina Cartoon còn đem đến cho trẻ em các bài học thật bổ ích và lí thú. Đến nay, kênh Vina Cartoon đã đạt hơn 105,000 lượt theo dõi với hơn 109 triệu lượt xem.
HoangBach TV là kênh giới thiệu và hướng dẫn các món đồ chơi hay và mới nhất như siêu nhân, ô tô, búp bê Barbie, playdoh, surprise Egg, và rất nhiều đồ chơi khác cho trẻ em. Kênh cho ra từ 1 đến 3 video mỗi ngày. Chỉ thành lập mới hơn 1 năm, kênh HoangBach TV đã đạt hơn 120,000 lượt theo dõi với hơn 91 triệu lượt xem.
Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu là Giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Được biết đến đầu tiên qua những buổi dạy, buổi trò chuyện, nhưng Khắc Hiếu nổi lên như một hiện tượng về “thầy giáo hotboy” thông qua các hoạt động trên mạng xã hội. Anh được các bạn trẻ và học trò yêu thích bởi cách nói chuyện, lối dẫn dắt nhẹ nhàng, gần gũi, hài hước và biết pha trò theo đúng chất của người trẻ. Khắc Hiếu thường xuyên cập nhật những bài học thông qua clip, bộ ảnh, câu nói,… trên trang YouTube của mình và được khá nhiều bạn trẻ ủng hộ. Đến hết tháng 5/2017, kênh Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đạt hơn 102,000 lượt theo dõi với hơn 12 triệu lượt xem.
Vào đầu tháng 5 vừa qua, La La School là kênh đã tạo nên kỷ lục khi có tốc độ tăng lượt theo dõi (subscriber) nhanh nhất Việt Nam với 100 ngàn lượt theo dõi chỉ sau 3 tuần ra mắt. La La School là phim âm nhạc trực tuyến (web drama musical) vừa ra mắt khán giả Việt vào cuối tháng 4 vừa qua. Tuy chỉ vừa ra mắt nhưng với mỗi tập phim, La La School đều có lượt xem từ 1 - 2 triệu mỗi tập. Đến thời điểm hiện tại, kênh đã đạt hơn 287,000 lượt theo dõi với hơn 32 triệu lượt xem.
Kênh giải trí hài Bánh Bao Bự bao gồm những phim ngắn hài hước, nhưng chứa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc. Kênh với sự tham gia của các diễn viên Mai Tài Phến, Vũ Tường Vân, Cris Phan, Bánh Canh,…Với cách xây dựng các nội dung gần gũi với giới trẻ kết hợp cùng dàn diễn viên trẻ, xinh đẹp và tài năng, mỗi tập phim của nhóm đều đạt trung bình 1 đến 2 triệu lượt xem, nổi bật có video đat đến 17 triệu lượt xem (Món quà đêm giáng sinh). Đến nay, kênh Bánh Bao Bự đã vượt mốc 172,000 lượt theo dõi với hơn 34 triệu lượt xem.
Lê Bảo Trung là đạo diễn được biết đến với nhiều phim điện ảnh đạt doanh thu cao như Đẻ mướn, Võ Lâm truyền kỳ, Gia sư nữ quái,…Với lối kể chuyện gần gũi, hài hước nhưng vẫn giàu tính nhân văn, các bộ phim của Lê Bảo Trung được nhiều khán giả yêu thích. Để đến gần hơn với công chúng, sau khi chiếu rạp, các tác phẩm điện ảnh của anh đã được đăng tải trên kênh Hãng Phim Lê Bảo Trung. Những bộ phim này nhanh chóng thu hút đông đảo người xem, tiêu biểu là phim Bảo mẫu siêu quậy 2 (35 triệu lượt xem). Bảo mẫu siêu quậy 2 (hơn 20 triệu lượt xem),…Đến hết tháng 5/2017, kênh Hãng Phim Lê Bảo Trung đã đạt hơn 179,000 lượt theo dõi với hơn 124 triệu lượt xem.
Sen Vàng là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay ở lĩnh vực sản xuất chương trình giải trí, chương trình truyền hình trực tiếp, tổ chức các cuộc thi người đẹp. Không chỉ đầu tư vào các chương trình truyền hình, để bắt kịp xu thế và thị hiếu người xem, Sen Vàng còn đầu tư khá nhiều và bài bản vào kênh giải trí kỹ thuật số của mình và rất được đón nhận. Từ những video hậu trường, những chuyện bên lề của các chương trình truyền hình đến các video giải trí, Sen Vàng Entertainment đều có hàng nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem. Đến hết tháng 5/2017, kênh Sen Vàng Entertainment đạt hơn 234,000 lượt theo dõi với hơn 237 triệu lượt xem.
Bước Chân Hai Thế Hệ là một liveshow ca, vũ, nhạc, kịch được dàn dựng công phu và quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Chương trình rất được khán giả yêu thích bởi nhiều tiết mục mang âm hưởng dân ca, những vở trích đoạn cải lương rất hay và đặc biệt là các tiết mục hát của các diễn viên nổi tiếng. Chương trình Bước Chân Hai Thế Hệ được đầu tư rất công phu cho thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật quay, trang phục,..nhằm mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, mới lạ và đầy hấp dẫn. Đến nay, kênh Bước Chân Hai Thế Hệ đã đạt hơn 110,000 lượt theo dõi với hơn 92 triệu lượt xem.
VTC14 - Kênh Truyền hình chuyên biệt về môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, hiểm họa phục vụ cộng đồng. Kênh VTC14 được xác định sứ mệnh tiên phong trong việc phục vụ lợi ích của cộng đồng, đặc biệt là đối với cộng đồng dân cư thuộc nhóm dễ bị tổn thương. Với hệ thống chương trình dày đặc và chuyên biệt, được phát sóng bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm đạt tới số lượng tối đa người xem trong cả nước. Đến thời điểm hiện tại, kênh đã đạt mốc 143,000 lượt theo dõi với hơn 146 triệu lượt xem.
Được thành lập vào năm 2007, HTV3 là kênh truyền hình lồng tiếng hàng đầu dành cho đối tượng thanh thiếu nhi và gia đình. HTV3 đem đến cho khán giả các chương trình giải trí bổ ích như cuộc thi Thần đồng âm nhạc, các bộ phim hoạt hình nổi tiếng Conan, hiệp sĩ Nexo với phiên bản lồng tiếng đầy hấp dẫn,…Để các chương trình truyền hình đến với nhiều khán giả hơn, HTV3 đã mang những chương trình truyền hình của mình đến với YouTube. Đến nay, kênh HTV đã vượt mốc 111,000 lượt theo dõi với hơn 67 triệu lượt xem.
Liem Barber là chủ của Liem Barber Shop - tiệm cắt tóc hot nhất Sài Gòn. Liêm đặc biệt chọn cho cửa hiệu của mình một style riêng, đó chính là Chicano - một style “nổi loạn” xuất phát từ Mexico. Với phong cách cực chất, Liêm Barber Shop đã thu hút khá nhiều nghệ sĩ đến để trải nghiệm những quả đầu cực chất như ca sĩ Tuấn Hưng và nhiều nghệ sĩ Việt khác. Các video về các quả đầu cực chất cũng như phong cách cắt tóc đầy nghệ thuật của Liem barber đều thu hút hàng trăm đến hàng triệu lượt xem. Hiện tại, kênh Liem Barber đã đạt hơn 121,000 lượt theo dõi với hơn 7 triệu lượt xem.
Chỉ với các lyric video các bài hát Việt nhẹ nhàng, sâu lắng, kênh Jen Hoang mang đến cho người những cung bậc cảm xúc với nhiều ca khúc nổi tiếng như Người Tình Mùa Đông (Hà Anh Tuấn), Ta quên nhau chưa (Juun Đăng Dũng ft. R.Tee),…Với các hình ảnh hoạt hình, những dòng lyric đầy sáng tạo, kênh Jen Hoang đã thu hút hơn 107,000 lượt theo dõi và 57 triệu lượt xem.
Bolero Ngôi Sao Trẻ là kênh tuyển chọn những giọng hát bolero trẻ đầy tiềm năng, đã và đang được khán thính giả khắp nơi đón nhận và ủng hộ rất nhiệt tình, nổi bật là Thiên Quang, Quỳnh Trang, Phương Anh, Lưu Trúc Ly...Đến thời điểm hiện tại, kênh đã đạt mốc 122,000 lượt theo dõi với hơn 55 triệu lượt xem.
Là kênh chia sẻ âm nhạc lớn và mới, Sky Music Bolero đem đến cho khán giả những phút giây thư giản cùng thể loại nhạc Bolero. Liên tục đăng tải các video ca nhạc với dòng nhạc Bolero trữ tình âm nhạc, Sky Music Bolero nhận được khá nhiều sự yêu thích của khán giả. Hiện tại, kênh Sky Music Bolero đã vượt mốc 183,000 lượt theo dõi với hơn 98 triệu lượt xem.
Thành lập mới hơn 1 năm, là kênh thuộc nhóm kênh giải trí có tốc độ tăng trưởng cực tốt về lượt xem và lượt theo dõi. Khóc Cười 24h Đường Phố là kênh giải trí tổng hợp tất cả những bài hát hay của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đường phố đặc biệt là giọng ca vàng Xuân Hòa. Kênh mong muốn đem đến cho khán giả nhiều cái nhìn hơn về giải trí nghệ thuật đặc biệt là âm nhạc, cải lương. Đến cuối tháng 5/2017, kênh Khóc Cười 24h Đường Phố đã vượt mốc 119,000 lượt theo dõi với hơn 116 triệu lượt xem.
VMG Music là kênh YouTube tổng hợp âm nhạc được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Với các MV ca nhạc, các bộ phim học đường với sự tham gia của nhiều gương mặt mới như “hotboy kẹo kéo” Bùi Vĩnh Phúc, Quang Trường, Yến Genie,…kênh VMG Music nhận được khá nhiều lượt xem và theo dõi. Đến hết tháng 5/2017, kênh VMG Music đã vượt mốc 150,000 lượt theo dõi với hơn 98 triệu lượt xem.
Nhạc Trữ Tình 2017 là kênh tổng hợp liên khúc nhạc trữ tình, nhạc sống, nhạc remix, nhạc chế…Nhạc Trữ Tình 2017 liên tục cập nhật các ca khúc mới và sôi động. Với những clip tổng hợp âm nhạc với các bài hát thị trường vốn được khá nhiều khán giả yêu thích, kênh Nhạc Trữ Tình 2017 đã thu hút hơn 130,000 lượt theo dõi và 48 triệu lượt xem.
Là một trong những kênh nổi lên trong công đồng mạng với những bản rap, phim ca nhạc nhắm đến đối tượng giới trẻ. Những video của kênh đem đến nhiều phút giây thư giản cho người xem. Đến nay, kênh lorenkidqn đã vượt mốc 103,000 lượt theo dõi với hơn 47 triệu lượt xem.
Public Media là kênh phim giải trí tại Việt Nam dành cho mọi lứa tuổi với những thước phim hành động, hài, kinh dị và lãng mạn hay nhất nhằm mang lại cho người xem những giờ phút giải trí thật ý nghĩa. Kênh tổng hợp các bộ phimđiện ảnh của Mỹ được yêu thích như Hầu gái kiểu Mỹ, Trò chơi tình ái, Hỗn hợp X,…Đến hết tháng 5/2017, kênh Public Media đã vượt mốc 103,000 lượt theo dõi với hơn 107 triệu lượt xem.
Sau hơn 3 năm thành lập, kênh FAPtv đã đạt 2 triệu người đăng ký theo dõi, đứng thứ 2 trong số những kênh có lượng subscribers cao nhất tại Việt Nam. Điều đáng nói là FAPtv vượt mốc 2 triệu lượt theo dõi chỉ sau chưa đầy 6 tháng kể từ khi đạt được Nút Vàng (1 triệu lượt theo dõi) vào cuối năm 2016. Đó quả là một thành tích vượt trội nhưng rõ ràng là không quá ngạc nhiên khi nhìn vào những nỗ lực không biết mệt mỏi của nhóm. Khi mới thành lập, FAPtv lúc đó chỉ là một nhóm những người mê làm phim với số lượng thành viên chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dần dần, FAPtv được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích bởi những sản phẩm giải trí mang tính hài hước, duyên dáng và gần gũi. Năm 2015, FAPtv đạt Nút Play mạ bạc từ YouTube và giải thưởng Kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất tại giải thưởng POPS Awards 2015. Sau đó 1 năm, tháng 10 năm 2016, FAPtv đã cán mốc 1 triệu lượt theo dõi để nhận về Nút Play mạ vàng. Và vào đầu tháng tư năm nay, FAPtv đạt giải YouTube Channel của giải thưởng Influence Asia 2017. Với những nỗ lực không ngừng, kênh FAPtv hứa hẹn sẽ đạt thêm nhiều thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.
Việc 2 kênh YouTube đạt nút vàng và 28 kênh đạt nút bạc trong 5 tháng đầu năm 2017 đã khẳng định cho tốc độ phát triển cực nhanh của giải trí kỹ thuật số nói chung và quy mô của mạng lưới đa kênh POPS Worldwide nói riêng. Tính đến nay, POPS Worldwide đã có 5 đối tác đạt Nút Vàng và 64 đối tác đạt Nút Bạc. Và với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.
Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
dailypress.com@gmail.com